Giỏ hàng

May Pháp Phục Phật Giáo Bắc Tông Ở Đâu?

 

Trong quá trình hình thành và phát triển, Phật giáo đã chia thành nhiều hệ phái khác nhau như Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ…... Ở thành phố HCM cũng có ba hệ phái cơ bản của Phật giáo tồn tại. Điều dễ dàng nhận thấy nhất để phân biệt các hệ phái Phật giáo khác nhau ngoài giáo lý ra, đó chính là pháp phục. Bạn là nhà chùa hay Phật tử phật giáo Bắc Tông đang có nhu cầu may pháp phục nhưng băn khoăn không biết may pháp phục Phật giáo Bắc Tông HCM ở đâu. Sau đây Nhà may Như Ý Châu sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn.

1. Tại sao gọi là Phật giáo Bắc Tông

       Phật giáo Bắc Tông hay gọi là Phật giáo Đại thừa được truyền đến từ phương Bắc nên người ta đã gọi bằng tên gọi Bắc Tông. Phật giáo Bắc Tông quan điểm sử dụng bộ Kinh – Luật - Luận để hành đạo phải phù hợp với cuộc sống hiện tại của chúng sinh, phù hợp với trình độ của mọi chúng sinh, không áp đặt một giáo lý cố định lên tất cả chúng sinh. Bởi lẽ không phải ai cũng có điều kiện kinh tế và trình độ kinh tế giống nhau.

pháp phục phật giáo bắc tông

 

2. Pháp phục của Phật giáo Bắc Tông

Đối với pháp phục của Phật giáo Bắc Tông thì màu sắc đã được quy định rất rõ, trong đó pháp phục của các chư Tăng sẽ là màu nâu và màu vàng, pháp phục của các chư Ni sẽ là màu lam và màu vàng. Đối với áo hậu thì áo của chư Tăng sẽ có màu vàng, áo của chư Ni sẽ có màu lam. Pháp phục của Phật giáo Bắc Tông được chia thành hai loại là pháp phục thường nhật và trang phục dành cho các nghi lễ. 

pháp phục phật giáo bắc tông

 

Có một điểm khác biệt giữa hai loại pháp phục này đó là độ rộng của ống tay  áo. Cụ thể đối với pháp phục thường nhật thì ống tay áo thường nhỏ hơn, thuận tiện cho việc lao động, chấp tác; đối với pháp phục dùng trong nghi lễ thì ống tay áo rộng hơn. Bên cạnh đó, trong nghi lễ, người xuất gia còn sử dụng tới áo cà sa. Đây là chiếc áo giúp chúng ta có thể phân biệt được các thứ bậc của chư vị Tăng, Ni trong việc tu tập học đạo. Đó là bảo bối, là niềm tự hào của người tu hành.

Chiếc áo cà sa được hình thành dựa trên ý tưởng về những thửa ruộng có hình chữ nhật mang lại cho con người nguồn lương thực no ấm đủ đầy. Với việc ngăn cách giữa các thửa ruộng bằng các bờ đất nhỏ. Cho nên hình dáng chiếc áo cà sa cũng được chia thành các ô nhỏ với các viền chỉ thêu, gọi là phước điền y. Những ô nhỏ ấy gọi là điều.

Các chư Tăng, chư Ni theo Phật giáo Bắc Tông thì sẽ mặc y ngũ điều (hay gọi là y 5 điều),  thất điều y (hay y 7 điều),  y từ 9 đến 25 điều. Vị Tỳ kheo đạo hạnh, giáo phẩm càng cao thì số điều trên áo cà sa càng nhiều. Nếu là tỳ kheo tân hạ và trung hạ thì sẽ sử dụng y 5 điều, y 7 điều. Đại đức sẽ sử dụng y 9 điều, 11 điều, 13 điều. Thượng Tọa sẽ sử dụng y 15 điều, y 17 điều, y 19 điều. Hòa Thượng sẽ sử dụng y 21 điều, y 23 điều, y 25 điều. Đại đức sẽ sử dụng y 9 điều, 11 điều, 13 điều.

pháp phục phật giáo bắc tông

 

3. May pháp phục Phật giáo Bắc Tông HCM ở đâu?

       Khi may pháp phục Phật giáo Bắc Tông cũng phải tuân theo những quy định bắt buộc của Phật giáo. Cụ thể, nếu may y 5 điều thì mỗi điều sẽ gồm có một mảnh vải dài và một mảnh vải ngắn ráp lại với nhau. Nếu may y từ  7 điều đến 13 điều thì mỗi điều sẽ gồm hai mảnh vải dài và một mảnh vải ngắn ghép lại với nhau. Nếu may y từ 15 điều đến 19 điều thì mỗi điều sẽ gồm ba mảnh vải dài và một mảnh vải ngắn. Nếu may y từ 21 điều đến 25 điều thì mỗi điều sẽ gồm bốn mảnh vải dài và một mảnh vải ngắn.

pháp phục phật giáo bắc tông

 

 Đối với người xuất gia tại thành phố HCM thì việc sử dụng pháp phục là một vấn đề thiêng liêng, mang ý nghĩa tôn giáo rất lớn. Vì vậy, họ thường chọn lựa các cửa hàng may quần áo Phật giáo có lòng thành, am hiểu về phật pháp, chắc chắn về đường kim mũi chỉ.

Với các pháp phục của người xuất gia theo hệ phái Bắc Tông tại thành phố HCM, nhà may Như Ý Châu là nhà may có kinh nghiệm nhiều năm trong việc may quần áo cho các chư Tăng Ni, phật tử trong và ngoài nước. Hiện nay, Như Ý Châu đang có trong tay đội ngũ thợ cắt may lành nghề, giúp cho các pháp phục được cắt may đẹp và sắc sảo. Đồng thời với việc kiểm tra cẩn thận từng đường may trước khi giao hàng, Như Ý Châu đã đem tới sự an tâm cho mọi khách hàng.

Qua những gợi ý về may pháp phục Phật giáo Bắc Tông HCM ở đâu được nêu trên. Nếu bạn là nhà chùa hay phật tử có nhu cầu mang pháp phục, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ website https://nhamaynhuychau.com hoặc số điện thoại 0937901218. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý chư Tăng Ni và quý phật tử gần xa.

 


Cũ hơn Mới hơn