Giỏ hàng

May Pháp Phục Phật Giáo Việt Nam Ở Đâu Lấy Nhanh?

Phật giáo trong quá trình hình thành và phát triển của mình, đã được chia thành nhiều hệ phái khác nhau như Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ….Với mỗi hệ phái, pháp phục cũng được quy định rất cụ thể, giúp phân biệt các hệ phái với nhau. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định may pháp phục Phật giáo Việt Nam để làm Lễ Dâng y cúng dường nhân mùa Vu Lan thì hãy cân nhắc lựa chọn những nhà may uy tín giúp bạn trọn tấm lòng thành. Vậy may pháp phục Phật giáo Việt Nam ở đâu? Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
 

1. Pháp phục Phật giáo Việt Nam có đặc điểm gì?
 

Nếu trang phục truyền thống của mỗi quốc gia, dân tộc thể hiện bản sắc văn hóa của quốc gia, dân tộc đó thì pháp phục tôn giáo lại thể hiện bản sắc của từng loại tôn giáo khác nhau. Đối với Phật giáo, pháp phục mang một ý nghĩa quan trọng giúp mọi người có thể nhận ra đâu là người xuất gia tu hành, đâu là người mộ đạo.
 

Pháp phục phật giáo Việt Nam

Ở Việt Nam, Phật giáo có sự phân hóa thành nhiều hệ phái khác nhau. Với ba hệ phái lớn đó là Phật giáo Bắc Tông, Phật giáo Nam tông, Khất sĩ…Chính vì thế, pháp phục lại có sự biến tấu khác nhau cho phù hợp với sinh hoạt giáo lý của từng hệ phái.


2. Những điều cần chú ý khi may pháp phục Phật giáo Việt Nam


2.1. Về công năng sử dụng của pháp phục


Pháp phục Phật giáo Việt Nam được chia theo công năng sử dụng, với hai hình thức cơ bản đó là pháp phục mặc trong sinh hoạt hàng ngày và pháp phục mặc trong các nghi lễ hoặc các dịp đặc biệt của Phật giáo. Tùy vào tính chất của hoạt động tôn giáo để các chư Tăng Ni lựa chọn pháp phục mặc cho phù hợp.

>> Xem thêm: Trang phục Phật Giáo Việt Nam 
 

2.2. Về màu sắc của pháp phục


Pháp phục Phật giáo Việt Nam hiện nay có ba tông màu chủ đạo, đó là màu lam, màu nâu và màu vàng. Trong đó màu lam là màu áo tràng , áo Nhật Bình của Ni giới; thường phục của tăng sĩ, áo tràng của Phật tử. Màu nâu là màu áo sử dụng cho áo Nhật Bình của các Sadi và Tỳ kheo mới thọ giới; áo tràng cho các chư Tăng Ni và phật tử Miền Bắc, các thường phục hàng ngày của người xuất gia. Màu vàng là màu áo được sử dụng cho áo hậu của các chư Tăng, các y của chư tăng và chư ni, thường phục hàng ngày của người xuất gia theo hệ phái Khất sĩ và thiền phái Trúc Lâm. Bên cạnh đó, đối với Ni giới Nam Tông hiện nay đang sử dụng ba màu sắc chủ yếu là màu hồng, màu trắng, màu nâu. Trong đó việc sử dụng pháp phục màu trắng được kết hợp với khăn giới màu vàng đang trở nên khá phổ biến.


3. Địa chỉ may pháp phục Phật giáo Việt Nam


Hiện nay các nhà may pháp phục Phật giáo Việt Nam có rất nhiều chất liệu , mẫu mã, màu sắc đa dạng và đẹp. Tuy nhiên, không phải nhà may nào cũng may đúng theo quy định của Phật giáo Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều nhà may còn đạo nhái lại hình dáng pháp phục của Phật giáo Trung Hoa để may bán ra thị trường. Đây là một điều tưởng chừng như rất nhỏ, nhưng nó làm mai một đi nét đẹp truyền thống trong pháp phục của người xuất gia tại Việt Nam.

Pháp phục phật giáo Việt Nam


Am hiểu về đạo Phật, tôn trọng và giữ gìn nét văn hóa độc đáo của Phật giáo Việt Nam. Hơn 30 năm qua, nhà may Như Ý Châu tại thành phố Hồ Chí Minh đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm pháp phục Phật giáo đẹp, thể hiện đúng tinh thần của người xuất gia. Có thể kể đến những sản phẩm hiện đang có bán tại nhà may như: Pháp phục thường Nhật với áo bâu đứng, áo chữ V, áo Ghi lê, áo khoát La Hán, áo La Hán không tay, áo Tu sĩ, bộ đồ ba nút, La Hán Tăng, áo vạt hò, áo tràng lỡ, áo Nhật lớ…; y Sa đàn có y Cà sa , y chuẩn tế, y Sadan gấm Tăng, y Sa Đàn pháp phục…,; y Sa Hàn có y Sa Hàn Tăng…; y Tỳ kheo có tam y thọ giới, y 5 Điều Tăng dây, y 15 điều sô lưới, y 7 điều Sệ, y 7 điều Ni, y 7 điều dây….; y điều có các y từ  9 điều đến 25 điều; y hậu Tăng có hậu Kinh sư, hậu Sa Hàn, hậu Bá Nạp Tăng, hậu gấm Mạn Đà La…

Pháp phục phật giáo Việt Nam


Nhà may chúng tôi luôn giữ lòng thành kính đối với đức Phật, đặt tâm mình vào việc tạo ra các sản phẩm để buôn bán trên thị trường. Chính vì vậy, những sản phẩm pháp phục Phật giáo Việt Nam của nhà may Như Ý Châu đã được đông đảo chùa chiền và phật tử các tỉnh đặt may. Khi bạn có nhu cầu muốn may pháp phục để làm Lễ Dâng y cúng dường cho một vị chư Tăng Ni đức cao vọng trọng nào đó nhưng không biết may pháp phục Phật giáo Việt Nam ở đâu thì hãy liên hệ với chúng tôi – Như Ý Châu sẽ may đo theo kích thước và yêu cầu của bạn, mang tới cho bạn một bộ pháp phục Phật giáo theo đúng tâm nguyện.
>> Tìm hiểu: Vải may y cà sa đẹp

>> Đọc thêm: Pháp Y Lễ Chấn Tế

Địa chỉ liên hệ: Số 46a, đường 297, phường Phước Long B, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.
Số điện thoại/Zalo: 0937901218 – 0907994262
Fanpage: www.facebook.com/nhamaynhuychau
 
 


Cũ hơn Mới hơn