Giỏ hàng

Cửa Hàng Bán Pháp Phục Phật Giáo Giá Tốt

 

Tại thành phố HCM hiện nay, pháp phục Phật giáo được rất nhiều cửa hàng chào bán. Tuy nhiên không phải cửa hàng nào cũng có thể am hiểu về Phật giáo để đưa ra được những lời tư vấn tường tận phục vụ nhu cầu về pháp phục tu sĩ của quý chư Tăng Ni cùng quý phật tử. Vậy đâu là nhà may pháp phục phật giáo HCM uy tín?

1. Ý nghĩa của pháp phục phật giáo

Pháp phục như một bảo vật lớn của người nhà Phật. Khi các phật tử nhìn thấy người sử dụng pháp phục thì sẽ biết được người tu hành ấy theo hệ phái nào và cung kính hành lễ giống như hành lễ trước Đức Phật. 

>>Xem thêm: Ý nghĩa của pháp phục phật giáo Việt Nam

 

May Pháp phục phật giáo Việt Nam

Đối với người tu hành, khi sử dụng các bộ pháp phục sẽ cảm thấy vai trò trách nhiệm của mình trong việc truyền giảng đạo. Đồng thời răn dạy bản thân, sống có trách nhiệm đối với Đức Phật, đối với phật tử.

2. Các loại pháp phục Phật giáo

2.1. Thường phục hàng ngày của Phật giáo

Thường phục này hay còn gọi là áo cánh vạt hò hay áo vạt khách. Loại áo này được sử dụng khá phổ biến ở các chùa theo hệ phái Bắc Tông. Chiếc áo này thể hiện rõ văn hóa Phật giáo Việt Nam không bị hòa lẫn với các loại áo khác trong pháp phục Phật giáo trên thế giới, đặc biệt là Trung Hoa. Áo vạt hò là kiểu áo mà thân áo phía trước choàng từ bên hông này sang hông bên kia và có gài nút ở bên hông.

2.2. Áo Tràng Phật giáo

Áo tràng được sử dụng với hai tông màu chủ đạo là màu nâu và màu lam. Trong đó, áo tràng màu nâu được sử dụng cho các chư Tăng Ni cùng với phật tử tại các ngôi chùa miền Bắc, Bắc Trung bộ. 

áo tràng phật giáo

Áo tràng ở miền Nam được chia thành hai loại màu sắc: áo tràng màu nâu thì dành cho các Tỳ kheo Tăng và các giới phẩm như Hòa thượng, Đại đức, Thượng tọa; áo tràng màu lam dành cho các Ni và các phật tử khi làm lễ trên điện Phật cũng như thực hiện các công việc của phật giáo.

2.3. Áo Nhật Bình Phật giáo

Đây là pháp phục riêng có của Phật giáo Việt Nam, nó được thiết kế dựa trên chiếc áo cung đình triều Nguyễn tại Huế. Chỉ có một số Tăng ni mới được sử dụng áo Nhật bình, đó là: Các thức xoa mana ni, các Sadi, Tỳ kheo mới thọ giới và Tỳ kheo ni.

áo tràng phật giáo

2.4. Áo Hậu Phật giáo

Chiếc áo hậu của Việt Nam là sản phẩm được cải biến dựa trên chiếc áo Hải Thanh của Trung Quốc. Chỉ có Tỳ kheo Tăng mới được sử dụng áo hậu. Áo hậu có hình thức cũng giống như áo tràng với hai ống tay áo rộng từ 50cm -1m, giúp che kín cánh tay. Trong các khóa lễ, các Tỳ kheo Tăng sẽ mặc áo hậu bên trong, đắp y trùm phủ bên ngoài.

áo tràng phật giáo

2.5. Ba y Phật giáo

Nhắc tới Phật giáo người ta sẽ nhớ ngay đến pháp phục gồm Ba y, đó là y thượng, y trung, y hạ. Trong đó, y hạ là y phục phải mặc thường xuyên, ngay cả trong lúc ngủ, y trung thường được mặc nhiều hơn y thượng. Y hạ dùng để cái quần mà không có ống chân, dùng để che phần thân bên dưới. Y trung là cái áo không có ống tay dùng để che phần thân bên trên. Y thượng là chiếc áo choàng bên ngoài, che phủ y trung và y thượng.

Ba Y Phật Giáo

3. Nhà may pháp phục Phật giáo HCM giá tốt uy tín

Các cửa hàng bán pháp phục Phật giáo ở thành phố Hồ Chí Minh đa phần là nhập cất lại từ các nhà may pháp phục để buôn bán kiếm lời. Chính vì vậy giá thành của các bộ pháp phục Phật giáo trên thị trường thường đắt hơn rất nhiều so với giá thực tế tại các nhà may.

Với xu hướng kinh doanh online đang phát triển, cũng có nhiều cửa hàng chào bán các bộ pháp phục giá rẻ. Bạn là quý chư Tăng Ni và quý Phật tử đang có nhu cầu mua pháp phục Phật giáo cần thận trọng với những lời chào mời này.

Pháp phục phật giáo Việt Nam

Phải tìm hiểu kỹ xem cửa hàng bán pháp phục có đáng tin cậy hay không, tránh việc mua phải những bộ pháp phục kém chất lượng không thể sử dụng được ''tiền mất tật mang''. 

Nhà may Như Ý Châu đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc may pháp phục Phật giáo. Hiện nay nhà may đã mở rộng việc sản xuất kinh doanh trên cả hai thị trường là thị trường truyền thống và thị trường online. 

Nhà may là cơ sở chuyên may các sản phẩm pháp phục Phật giáo và nhập giá cất cho nhiều cửa hàng bán pháp phục Phật giáo tại thành phố HCM và các tỉnh thành trong cả nước.  

Vì vậy, nếu bạn muốn chọn lựa cửa hàng bán pháp phục Phật giáo HCM uy tín giá gốc, hãy tìm tới địa chỉ số 46a, đường 297, Phường Phước Long B, Quận 9 thành phố HCM hoặc SĐT/ Zalo: 0907994262 – 0937901218. Để có thể liên hệ với nhà may Như Ý Châu. 

Chúng tôi có rất nhiều mẫu mã pháp phục Phật giáo với các chất liệu khác nhau để các bạn lựa chọn. Đồng thời, đến với nhà may Như Ý Châu bạn sẽ được tư vấn giá cả hợp lý nhất, không lo mua phải pháp phục giá cao và chất lượng kém.

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn