Giỏ hàng

PHÁP PHỤC PHẬT GIÁO - NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA ÁO CÀ SA

Áo cà sa hay còn gọi là Phước Điền Y được xem là biểu tượng của đạo pháp, mang ý nghĩa thiêng liêng và cao quý. Chính vì vậy, loại pháp phục Phật giáo này được xem là biểu tượng của người tu hành. 

 
  1. Nguồn gốc áo cà sa

 

Theo Luật tạng, từ thuở sơ khai, pháp phục phật giáo của các tăng đoàn không khác biệt gì với những người tu hành thuộc các truyền thống tôn giáo khác. Vì thế, một đệ tử của đức Phật là vua Bimbisara của nước Magadha, đã đề nghị với Phật xin cho các đệ tử có pháp phục khác hơn. 

 

Y Tăng 

Khi đó, Đức Phật đang du hành phương Nam để thuyết giảng, thấy những thửa ruộng lúa hình chữ nhật, chia cắt bởi những đoạn bờ thẳng tăm tắp, liền bảo A-nan-đà đang cùng đi với Ngài dựa  theo hình ảnh này mà may áo cho tăng đoàn và gọi đó là áo cà sa

 

Y 7 Điều dây

Vì vậy, chiếc y cà sa mang hình những hình chữ nhật ghép lại với nhau tượng trưng cho những thửa ruộng. Cũng vì thế trong kinh sách tiếng Hán, pháp phục Phật giáo này còn được gọi là phước y điền tức là áo hình thửa ruộng mang phước hạnh. 

Những hình chữ nhật trên áo cà sa tượng trưng cho những thửa ruộng

 

 

2. Ý nghĩa của chiếc áo cà sa

Chiếc áo cà sa mang nhiều giá trị tâm linh được xem là  biểu tượng của đạo pháp Phật giáo vì vậy cũng trở nên nhiệm màu và linh thiêng. Theo kinh Phật, bất kì phật tử xuất gia nào khi đủ hạnh duyên được khoác lên mình chiếc pháp phục Phật giáo này có thêm sức mạnh để ngăn chặn những tội lỗi, đoạn trừ những u phiền, và làm cho những điều xấu không thể xâm nhập vào thân thể người tu hành. 

 

Y sa Hàn 25 điều

3. Đặt may áo cà sao uy tín, chất lượng ở đâu?

 

Để có được chiếc áo cà sa ưng ý, tôn nghiêm và bền đẹp nhất định chúng ta phải lựa chọn nơi đặt may pháp phục Phật giáo uy tín, sử dụng chất liệu vải cao cấp. 

 

  Y gấm hoa sen 25 

Kính thưa quý Thầy, Cô và Quý Tăng Ni Phật Tử. Nhà may pháp phục Phật giáo Như Ý Châu có hơn 30 năm kinh nghiệm chuyên may áo cà sa và các loại pháp phục tu sĩ khác theo số đo và yêu cầu. Nhà may chúng con nhận may Y cà sa như sau:

Y hậu phát hành

Chất liệu: vải sa nhập từ Hàn Quốc 

Kiểu dáng: được chế tác theo kiểu Triệt Y

 

Quý Thầy, Cô và Phật Tử vui lòng liên hệ với nhà may thông qua địa chỉ sau:

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Cửa hàng Nhà May Pháp Phục Phật Giáo Như Ý Châu

Địa chỉ: 46a Đường 297 Phường Phước Long B Quận 9 TpHCM

SĐT: 0937901218 – 0907994262

Zalo Nhà May Như Ý Châu: 0907994262

Facebook: https://www.facebook.com/nhamaynhuychau


Cũ hơn Mới hơn